จำนวนผู้เข้าชม 22,404,270

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ง่วงนอนระหว่างวัน​เกิดจากเลือดเลี้ยงสมองไม่เพียงพอ​​ และการหลับไม่สนิทตอนกลางคืน​ เกิดจากเลือดลมไม่ดี

ตามที่มีข้อมูลประเด็นเรื่องง่วงนอนระหว่างวัน​เกิดจากเลือดเลี้ยงสมองไม่เพียงพอ​​ และการหลับไม่สนิทตอนกลางคืน​ เกิดจากเลือดลมไม่ดี ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยโรงพยาบาลราชวิถี2 (รังสิต) กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีการให้ข้อมูลระบุว่า การง่วงนอนระหว่างวัน​ เกิดจากเลือดเลี้ยงสมองไม่เพียงพอ​​และการหลับไม่สนิทตอนกลางคืน​ เกิดจากเลือด และลมไม่ดีนั้น ทางโรงพยาบาลราชวิถี2 (รังสิต) กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุขได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า คำแนะนำดังกล่าวไม่มีข้อมูลวิชาการทางการแพทย์ที่อธิบายเหตุผลตามข้อความที่แสดงตามโพสต์ และการง่วงนอนระหว่างวันเกิดจากภาวะอุดกั้นทางเดินหายใจขณะหลับมากที่สุดไม่ใช่จากเลือดลมไม่ดี ซึ่งยังไม่มีข้อมูลทางวิชาการสนับสนุน

ง่วงนอนระหว่างวัน​เกิดจากเลือดเลี้ยงสมองไม่เพียงพอ

ดังนั้นขอเตือนให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากโรงพยาบาลราชวิถี2 (รังสิต) สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.rajavithirangsit.go.th หรือโทร 02-592-9550 ต่อ 99

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : คำแนะนำดังกล่าว ยังไม่มีข้อมูลวิชาการทางการแพทย์ที่อธิบายเหตุผลได้ การง่วงนอนระหว่างวันเกิดจากภาวะอุดกั้นทางเดินหายใจขณะหลับมากที่สุดไม่ใช่จากเลือดลมไม่ดี

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด